Thursday, December 28, 2006

pp.101-152

IMPRESSIONS OF A PILOT

Flight is freedom in its purest form,
To dance with the clouds which follow a storm;

To roll and glide, to wheel and spin,
To feel the joy that swells within;

To leave the earth with its troubles and fly,
And know the warmth of a clear spring sky;

Then back to earth at the end of a day,
Released from the tensions which melted away.

Should my end come while I am in flight,
Whether brightest day or darkest night;

Spare me your pity and shrug off the pain,
Secure in the knowledge that I'd do it again;

For each of us is created to die,
And within me I know,
I was born to fly.

Poem's not mine.. Nakita ko to sa Friendster profile ng isa kong kaibigan na pumapasok sa aviation school..

Hindi ko alam.. Pero sa mga panahong naiisip ko kung ano bang gusto kong mangyari sa buhay ko hindi maalis sa isipan ko na matupad ang childhood dream ko.. ang maging isang piloto balang araw.. Medyo nawala sa isipan ko ang pangarap na yan noong panahong nagfifill-up na kami ng mga application forms para sa college.. Narealize ko na lang ulit ang dream na yan noong tinanong ako ng isa kong teacher noong elementary kung ano ang course ko at sinabing "akala ko ba magpipiloto ka?".. at simula noong araw na yun, hindi na naalis sa isip ko ang tungkol sa bagay na iyon..

ayan.. ito ang "gumugulo" sa isipan ko ngayon.. kung paano ko matutupad ang pangarap na yan sa kalagayan ko ngayon. haha.. Daming dapat isipin gawin..

Ano ba talaga Camille?

?

1 Comments:

Blogger jeh said...

waaaaa..

hirap nga yan..

childhood dream ko rin ang maging pilot nun..hehe.. gusto ko sumunod sa yapak ni papa..

lagi kxe kong kadikit ni papa nung bata pa ko..hehe..

pero nwala na rin ang pangarap kong yan nun..ehehe..

ewan ko nga ba.hehe.. natakot siguro..hehe

=)

4:37 PM  

Post a Comment

<< Home