Friday, May 20, 2005

skip intro

i want to share my thoughts about going to college..

this coming school yr will be my last yr in High School.. Graduating na kami, kaya kahit ngayon pa lang iniisip ko na kung ano ba talagang kukunin ko sa college. Here are my preffered courses:

+bs nursing
+bs fine arts major in advertising

my heart beats for the latter. hehe..

nursing? idunno.. yan kasi ang indemand ngayon eh.. basta field of medicine.. bakit kaya? kasi dumarami na ang may sakit at kailangan ng mag-aalaga sa kanila? LOL. sabi din ni aaron ito daw ang praktikal na kuning course.. LOL. (aaron mag OL ka na) loll

fine arts naman, tulad ng sabi ni migi "you get paid for your ideas." ayan..

anyway,
nu ba?!! may isang taon pa ako sa high skul!! HAHAHA.. pero wala namang masama sa paghahanda para sa college.. hehe.. excited na ko eh.. parang panibagong buhay naman pag college na..

diba masaya pag magttrabaho ka not for the money? ung basta gusto mo.. kasi un ang gagawin mo for the rest of your life.. kaya dapat masaya ka LOL.

success. para sakin, hindi pera un eh.. ung pagiging contento at masaya ang meaning ng successful para sakin.. pero i know, NAIVE yang ganyang pag-iisip.. face reality, hindi ka mabubuhay kung wala kang pera.

point is, gusto kong kunin ung latter course.. fine arts LOL. PERO, idunno.. bahala na..

mga trabaho na kahit hindi ganong kalaki ang pera, masaya naman (para sakin LOL):

+driver - makakapunta ka sa iba't-ibang lugar
+dj - napapalibutan ka ng mga cds weeeeeeeeeee
+teacher - napaka noble na trabaho nito.. LOL.. masaya rin..
+sales lady sa tindahan ng Chucks - wahahahahaha ayos to
+sales lady sa tower records - wahahahhaa ayos din to
+tattoo artist - uhhhmmm.. stick figure na tattoo ang specialty ko LOLL
+lokal rock artist - pangarap ko to.. LOL.. basta mapabilang sa isang band.

blaaaaaaa LOL.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home